เสื้อโปโล และเสื้อยืด – ผ้าที่ดีที่สุด ตอนที่ 4 (ผ้า Drytech)

ผ้า Dry-Tech

เนื่องจากอากาศในเมืองไทยร้อนมากเป็นพิเศษ ส่วนใหญ่เมื่อสอบถามลูกค้าว่าอยากได้ผ้าแบบไหน ส่วนใหญ่คำตอบแรกคือ ผ้าที่ใส่แล้วไม่ร้อน จากบทความที่แล้วมา ผ้าที่ระบายอากาศ และซึมซับเหงื่อได้ดีที่สุด คือ ผ้าคอตตอน แต่จะมีปัญหาเรื่องหดและเสียทรง จึงมีการพัฒนานำเอาผ้าโพลีเอสเตอร์มาผสม เป็นผ้า TC และ CVC อย่างไรก็ดี ผ้า TC และ CVC จะมีคุณสมบัติระบายอากาศได้ดีประมาณหนึ่ง ซึ่งพอบวกกับความหนาของเนื้อผ้าแล้ว พบว่าลูกค้าบางคนที่ไม่ได้ทำงานในห้องออฟฟิศติดแอร์ตลอด จะยังรู้สึกว่าใส่แล้วร้อน  

จึงมีเทคโนโลยีใหม่เป็นการทอแบบ 2 ชั้น ที่เรียกว่า Dry-Tech โดยชั้นในเป็นผ้าไมโครโพลีเอสเตอร์ ที่มีคุณสมบัติแห้งไว จะคอยส่งผ่านเหงื่อ และความชื้นไปยังผ้าชั้นนอกได้อย่างรวดเร็ว ผ้าชั้นนอกจะเป็นคอตตอน 100% ที่มีคุณสมบัติถ่ายเทอากาศได้ดี ทำให้ผู้สวมใส่รู้สึกสบาย เสื้อแห้งไว และไม่อับชื้น  

นับเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่ดึงเอาคุณสมบัติเด่นของเส้นใย 2 ชนิดมาใช้ได้อย่างลงตัว ผ้าชนิดนี้ลายผ้า 2 ด้านจะไม่เหมือนกัน ด้านหนึ่งที่เป็นคอตตอนจะเป็นเนื้อเรียบ และด้านที่เป็นไมโครโพลีเอสเตอร์จะเป็นผ้าลาย(ตามรูปประกอบ) ผ้าDry-Techจะทอได้ค่อนข้างบาง ทำผู้สวมใส่รู้สึกไม่ร้อน แต่สำหรับผู้ที่นิยมชอบเสื้ออย่างหนา อาจจะไม่ชอบผ้าชนิดนี้เท่าใดนัก  

ผ้า Dry-Tech นั้นนิยมนำมาทำเสื้อโปโลอย่างรวดเร็วในไม่กี่ปีที่ผ่านมา ผู้ผลิตมีการพัฒนาลายทอแบบต่างๆ ให้ดูสากลมากขึ้น เป็นตัวเลือกหลากหลายให้กับผู้ที่อยากทำเสื้อโปโลได้เลือกสรร  

ต้องการสั่งผลิตเสื้อกับเรา สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

Recommended Posts