นึกถึงของที่ระลึก เสื้อยืดพร้อมสกรีนอีกหนึ่งทางเลือกที่สามารถใช้ได้ทุกงาน

เวลามีการจัดงานอะไรก็ตาม ผู้จัดงานมักจะต้องเตรียมของที่ระลึกให้กับผู้ที่มาร่วมงานเกือบทุกงานไม่ว่าจะเป็นงานเชิงสังคม เช่น งานแต่งงาน งานบวช งานเลี้ยงรุ่น  เจ้าภาพก็จะเตรียมของมอบให้แทนคำขอบคุณที่สละเวลามาร่วมงาน หรือจะเป็นงานเชิงธุรกิจ งานเปิดตัวสินค้า กิจกรรมส่งเสริมการขาย งานแถลงข่าว ผู้จัดงานก็ต้องเตรียมของมอบให้เพื่อให้รู้ว่างานจัดเพื่ออะไร จัดเมื่อไร มีจุดประสงค์อย่างไร ของที่เตรียมก็มีหลากหลาย อาจจะเป็นแก้วน้ำ ดอกไม้ เสื้อยืดพร้อมสกรีน ขนม เป็นต้น ซึ่งในการให้ของที่ระลึกไม่ว่าจะงานใดก็แล้วแต่ เราต้องการสร้างความประทับใจให้กับผู้รับ ดังนั้นถ้าเราจะต้องเลือกก็ต้องเตรียมข้อมูลให้ดี ก่อนจะสั่งทำของที่ระลึก

ของที่ระลึก เสื้อยืดพร้อมสกรีนตัวแทนของความทรงจำ เลือกอย่างไร ให้สามารถใช้ได้ทุกคน

เราเคยรับของจากงานไหน แล้วประทับใจบ้าง ความประทับใจของผู้รับนั้น จะเกิดเมื่อของที่ได้ สามารถใช้งานได้จริง มีคุณภาพดี ซึ่งก็ต้องผ่านการคิดและเตรียมงานที่ดีมา เราลองมาดูกันว่า ถ้าเราจะเลือกผลิตของที่ระลึกจะต้องคิดถึงอะไรบ้าง

  1. เป็นของที่ใช้งานได้จริง ของที่ระลึกที่สามารถใช้งานได้จริง จะมีคุณค่าและประโยชน์มากกว่าของที่รับแล้วเก็บไว้ อย่างเสื้อยืดพร้อมสกรีน ก็เป็นของที่ใช้งานได้จริง เพราะทุกคนมีเสื้อผ้าเป็นปัจจัยสี่ในการใช้ชีวิตอยู่ ยิ่งถ้าเป็นเสื้อที่สามารถหยิบมาใส่ได้บ่อย ๆ ก็ถือว่ามีประโยชน์ต่อผู้รับมาก
  2. เป็นของคุณภาพดี แน่นอนของดีมีคุณภาพ ใครก็อยากได้ ใครก็อยากหยิบมาใช้ การเลือกของมีคุณภาพให้กับผู้รับ ก็จะสร้างความประทับใจได้เป็นอย่างดี ถ้าเราเลือกเสื้อยืดพร้อมสกรีนที่เป็นเนื้อผ้าคุณภาพดี ใส่สบาย รูปแบบสวยงามน่าสวมใส่ ก็จะเป็นของที่คนรับชอบและประทับใจ
  3. เป็นของที่ลงทุน ซึ่งไม่ได้หมายถึงของแพง หมายถึงความเอาใจใส่ในการเลือกและผลิต ออกแบบ เช่น เราเลือกเสื้อยืดพร้อมสกรีนเป็นของที่ระลึก เราควรจะคิดว่า ถ้าแบบหรือลายเอียงไปทางเพศใดเพศหนึ่ง ผู้รับที่อาจจะรับไม่ตรงเพศจะสามารถใช้งานได้หรือไม่ ขนาดของเสื้อ ควรจะเป็นเท่าไร มีขนาดให้เลือกหรือเปล่า ลายจะมีให้ทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ที่ต่างกันหรือเปล่า สิ่งเหล่านี้ ถ้าผ่านกระบวนการคิดที่ดีและใส่ใจกับผู้รับแล้ว ผู้รับก็จะสามารถใช้งานได้จริงและประทับใจแน่นอน

แนะนำแนวทางการออกแบบบอกเรื่องราวและความทรงจำผ่านเสื้อยืดพร้อมสกรีน

ข้อดีถ้าเราเลือกเสื้อยืดพร้อมสกรีนแปลว่า เรามีพื้นที่ที่จะใส่ลายเสื้อ ข้อความที่เราต้องการจะสื่อบอกให้ผู้รับหรือผู้ที่เห็นได้ทราบ ซึ่งการออกแบบลายเสื้อนั้นสามารถทำได้แบบไม่มีข้อจำกัด แล้วสามารถสกรีนทุกการออกแบบลงเสื้อได้ แต่พอกว้างมาก อาจจะนึกไม่ออกว่าเราจะออกแบบเสื้ออย่างไรดี ลองมาดูแนวทางที่จะแนะนำกันค่ะ

  • เลือกคำพูดที่โดนใจ คำสั้น ๆ แบบเดินผ่าน 3 วินาที อ่านจบนี่แหละโดนใจมานักต่อนัก มารวมกับรูปสัญลักษณ์ที่มีความหมายเดียวกับข้อความด้วยนะ ก็จะกลายเป็นเสื้อยืดสกรีนข้อความที่ใคร ๆ ก็อยากใส่
  • สีสันเลือกกลมกลืน หรือ ฉูดฉาด สีของเสื้อกับลายของเสื้อยืดพร้อมสกรีน ถ้าเราจะออกแบบก็ควรจะเลือกแบบใดแบบหนึ่ง จะเลือกให้กลมกลืนกันไล่เฉดสีเน้นความละมุน หรือจะเลือกแบบสนุกตัดกันให้พอ จี๊ดจ๊าดให้สะใจ แต่ก็ควรจะดูสไตล์ของกลุ่มผู้รับว่าเป็นกลุ่มแบบไหน เพื่อที่จะได้นำไปใส่จริงได้
  • โลโก้ที่แสดงตัวตนที่ชัดเจน การสกรีนลายลงบนเสื้อยืด ถ้าลงต้องการประกาศจุดยืนหรือความเป็นตัวตน โลโก้ที่ออกแบบมานั้น ก็ต้องสามารถบอกเรื่องราวได้ดี ซึ่งเรามักจะคิดเรื่องโลโก้เมื่อจะต้องใช้งานเชิงธุรกิจ เสื้อที่ใช้แจกลูกค้า เสื้อของพนักงาน หรือถ้าเป็นงานที่แสดงให้รู้ว่างานจัดที่ไหน เมื่อไร อย่างงานเลี้ยงรุ่น ก็มักจะมีโลโก้ของรุ่นนั้น ๆ วัน เวลาที่มานัดพบกัน เรียกว่าหยิบมาดูทีไร ความทรงจำก็ไหลมาเป็นน้ำ
  • ตำแหน่งของการสกรีน เสื้อยืดพร้อมสกรีน นั้นสามารถเลือกสกรีนส่วนไหนของตัวเสื้อก็ได้ ถ้าเรามีไอเดียที่แหวกแนว อยากจะสกรีนในตำแหน่งที่อาจจะไม่เห็นคนทำ ก็ทำได้ อาจจะสร้างมุมมองใหม่ ๆ ที่สะดุดตาได้มากขึ้น

ของที่ระลึกที่เป็นเสื้อยืดพร้อมสกรีนนั้น เป็นของที่สามารถนำมาให้ได้กับทุกเพศ ทุกวัย และทุกงาน ขึ้นอยู่กับคุณภาพ ลวดลายและขนาดที่เราควรจะเลือกให้เหมาะกับกลุ่มผู้รับ

           

ต้องการสั่งผลิตเสื้อยืด หรือเสื้อโปโลกับเรา สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

Recommended Posts